ซื้อ E-BOOK
|
พนักงานสองประเภท
ไม่ว่าสมัยนี้หรือสมัยไหน
ข้าพเจ้าก็เข้า 7-11 บ่อย ๆ
ยี่ห้อที่ยังไม่เคยเข้าประเภทนี้
ก็น่าจะเป็น บิ๊กซี มินิ
ส่วนพวกโลตัส หรือ แฟมิลี่ หรือ 108
อันนี้ก็เข้ามาบ้าง
ที่ไม่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็นของยี่ห้อดอกบัว
นอกจากบริการช้า บริการไม่ดีแล้ว
ยังเปิดยี่สิบสี่ชั่วโมงแบบหลอก ๆ อีก
มีอยู่หลายคราวสมัยหนึ่ง
ดึก ๆ หน่อย
ที่ใต้ถุนตึกแกรนด์ปาร์ควิว อโศก
ดอกบัวเอ๊กซ์เพรส ติดป้ายบอกว่า
"เช็คสินค้า ปิดบริการ ๑ ชั่วโมง"
หรืออะไรเทือกนี้ ข้อความอื่นไม่สำคัญ
มันสำคัญที่ "ปิดให้บริการ ๑ ชั่วโมง"
คือ...กูจะรู้กะมึงเหรอครับ
ว่าป้ายนี้มึงปิดประกาศตั้งแต่กี่โมงกี่ยาม
จะเปิดจะปิดเมื่อไหร่ก็เขียนเวลามาให้ชัดเจนไปเลยสิ
ไม่ใช่บอกว่า ปิดหนึ่งชั่วโมง
ยังไม่หมดเท่านี้
ข้าพเจ้าก็เตร่ไปซื้อ 7-11 ข้าง ๆ แทน
ดอกบัวส่งด่วน ควรจะไปศึกษางานเขาบ้าง
เจ็ดสิบเอ็ดเขาไม่เคยปิดบริการเพื่อเช็คนั่นนู่นนี่แม้แต่นาทีเดียว
ขนของเช็คของ มันก็นั่งเช็คกะพื้นนั่นแหละ
บางทีรถเข็นขนของมันจะชนคนซื้อพิกลพิการก็ยังมี
หึหึ
เดินไปเจ็ดสิบเอ็ดแล้วก็เดินกลับมา
เดินขึ้นห้อง
ผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง
ลงมาดูดอกบัวส่งด่วนอีกรอบ
ป้ายยังอยู่ และร้านก็ยังปิด
(คือปิดล็อกประตู แต่ข้างในสว่างไสวนะ)
นึกสงสัยในใจ
เอ๊ะ! หรือว่าเขาแอบเปิดแล้ว
แล้วก็ปิดใหม่
เช็คกันใหม่
ปิดป้ายกันใหม่
นับชั่วโมงกันใหม่
เอ๊ะ ๆ ยังไง
อยากจะนั่งสังเกตการณ์อยู่หน้าร้านสักหนึ่งชั่วโมงเต็ม
เพื่อพิสูจน์ความจริง
แต่ก็ทำบ้าขนาดนั้นไม่ได้
เพราะแค่เดินกลับมาดูหลังผ่านไปหนึ่งชั่วโมงนี่
ก็คิดว่า
ตัวเองบ้ามากแล้ว
555
ที่พล่ามมานี้ก็ไม่ได้อะไร
เพียงแค่อยากจะบอกว่า
แท้จริงแล้ว พนักงานพวกนี้เขาก็เหนื่อย
ทำงานไม่ใช่ได้เงินเยอะแยะอะไร
จะไปเรียกร้องเอาบริการดี ๆ อย่างที่โฆษณา
เป็นเรื่องเกินเหตุ
จากที่ซื้อข้าวซื้อของมาตั้งแต่เด็กยันโต
ข้าพเจ้าคิดว่า
พนักงานเจ็ดสิบเอ็ดสามารถจำแนกได้เป็นสองประเภทเท่านั้น
คือ ๑. พนักงานที่เอาหนังสือใส่ถุงพลาสติกรวมกับเครื่องดื่ม
และ ๒. พนักงานที่แยกเครื่องดื่มกับหนังสือใส่คนละถุง
อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย
ไม่เชื่อคุณลองไปซื้อหนังสือในร้าน "หนังสือยิ้ม" สักเล่ม
พร้อมน้ำเย็น ๆ สักขวด
แล้วคุณจะรู้ว่าพนักงานประเภทที่ ๒ นั้น มีอยู่น้อยมาก
อิอิ
ดิษฐ์ จรัส
๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น