ซื้อ E-BOOK

Thumbnail Seller Link
การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง
ธัชชัย ธัญญาวัลย
www.mebmarket.com
คุณจะสำรวจลึกลงไปในสิ่งต่าง ๆ ผ่านตัวหนังสือ ผ่านถ้อยคำ ที่กรองประกอบขึ้นเป็นหนังสือเล่มนี้ “การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง” กวีนิพนธ์เชิ...
Get it now

สินค้าโง่ ๆ บ้า ๆ

เพิ่งรู้สึกว่า

ตัวเองว่าง  ในวันอาทิตย์

แต่ก็ไม่รู้สึกว่า  มันเป็นวันหยุด

หรืออะไร

พักการทำงานบางอย่าง

นั่งว่าง ๆ  

ดูรายการที่จะต้องทำในอนาคต

แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร

วันก่อนได้รับข่าว

เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ  ทอง ๆ  

เกี่ยวกับการค้าการขาย

และการผลิตสินค้า

ทำให้ข้าพเจ้าและคนรัก

ต้องวางแผนกันว่า

สินค้าที่เราจะผลิตนั้น

เราควรจะผลิตตัวไหน

เพื่อนำไปขายส่งขายเหมา

เพราะสินค้าบางตัวของเรา

ก็ไม่เหมาะที่จะขายให้เด็ก ๆ  

(เขาว่ากันไว้อย่างนั้น)

แต่ส่วนตัวข้าพเจ้า

ก็ไม่เคยคิดว่า

สินค้าบางตัวของเราไม่เหมาะกับเด็ก ๆ  


แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่เราคิดกันไปเอง

มันจะมีเด็กสักกี่คน

ที่นิยมสินค้าบ้าบอที่เราผลิตขึ้นมา

นอกจากเด็กบ้า ๆ  บอ ๆ  

แต่เราต้องยอมรับจริง ๆ  ว่า

โลกนี้เป็นโลกของคนบ้า

เป็นโลกของคนโง่

โง่ ๆ  บ้า ๆ  กันอยู่อย่างนี้

เพราะคนฉลาดเขาก็ไปนิพพานกันหมดแล้ว

เหลือแต่โง่ ๆ  บ้า ๆ  มาอวดกันว่า

ฉันไม่โง่  ฉันไม่บ้า

ฉันฉลาด  ฉันเก่ง  ฉันดี  ฉันประเสริฐกว่าคนอื่่น

ทั้งที่จริงก็โง่ ๆ  บ้า ๆ  นั่นแหละ

โดยเฉพาะข้าพเจ้าเองนี้

โง่และบ้าไม่เป็นสองรองใคร

555


เมื่อคืนอ่านงานของคนรัก

แล้วก็ว่าจะเขียนอะไรสักอย่าง

ที่มันพอจะเป็นเรื่องเป็นราวอะไรสักอย่างบ้าง

ช่วงนี้ใกล้จะทำอะไรเรียบร้อยเต็มที่

จากนั้น

จะพิมพ์หนังสือธรรมะ

เพื่อแจกจ่าย

เป็นอันสิ้นสุดภารกิจ

สิ้นสุดความยุ่งเหยิงที่คาดหวังไว้เสียที


Arty K.
23 02 2557