ซื้อ E-BOOK

Thumbnail Seller Link
การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง
ธัชชัย ธัญญาวัลย
www.mebmarket.com
คุณจะสำรวจลึกลงไปในสิ่งต่าง ๆ ผ่านตัวหนังสือ ผ่านถ้อยคำ ที่กรองประกอบขึ้นเป็นหนังสือเล่มนี้ “การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง” กวีนิพนธ์เชิ...
Get it now

เพราะเราไม่เคยรู้จักกัน


เพราะเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

และเราเร่ร่อนคนละแห่ง

เพราะเราไม่เคยมีการแสดง

บนเวทีที่เร้นแฝงด้วยเราสองคน

ทุกวันฉันไม่เคยมีเธอ

หากบางวันที่พลาดเผลอเหมือนถูกปล้น

ความเป็นเราและเป็นเราและตัวตน

มาออกตัวปรากฏจนมองเห็นกัน

หากเพียงชั่วครู่ราวแสงแฟลช

ชั่วมองเห็นพยับแดดอันแสนสั้น

ชั่วเงาฝนในความฝันก็แค่นั้น

จึงเราไม่มีวันของเรา

กาลเวลาก็เพียงแค่เวลา

จะนำพาก็เป็นแต่ความเศร้า

ทั้งเธอทั้งฉันก็สุดคาดเดา

ว่าใครจะเดินเข้าความตายก่อนใคร

เพราะเราไม่เคยรู้จักกันอยู่แล้ว

นกร้องเจื้อยแจ้วอยู่ที่ไหน

การได้ยินหรือไม่ได้ยินแต่ล้วนไร้

ความหมายต่อหัวใจของเราทั้งสอง


ธัชชัย  ธัญญาวัลย
๙  มิถุนายน  ๒๕๕๖


ไม่มีความคิดเห็น: