ซื้อ E-BOOK

Thumbnail Seller Link
การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง
ธัชชัย ธัญญาวัลย
www.mebmarket.com
คุณจะสำรวจลึกลงไปในสิ่งต่าง ๆ ผ่านตัวหนังสือ ผ่านถ้อยคำ ที่กรองประกอบขึ้นเป็นหนังสือเล่มนี้ “การสำเร็จความโง่ด้วยตนเอง” กวีนิพนธ์เชิ...
Get it now

เราต่างผิดหวังซึ่งกันและกัน : ความรักที่เงียบงัน

บางครั้ง

เราก็อาจจะผิดหวังกับบางใคร

แต่แท้แล้วบางใครคนนั้น

ก็อาจผิดหวังกับเราไม่น้อยไปกว่ากัน...


เราต่างผิดหวังซึ่งกันและกัน


บางครั้งเราก็อาจยอมรับความผิดหวัง

บางครั้งเราก็อาจไม่ยอมรับ

แต่อย่างไร

เราต่่าง...ผิดหวัง...ซึ่ง...กันและกัน


บางครั้งสิ่งที่เราแสดงออก

อาจไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นเข้าใจ

และหลายครั้งที่คนอื่นเข้าใจ

เป็นสิ่งที่เราไม่ได้ตั้งใจแสดงออก


คนเรามีความสามารถในการแสดงออกต่างกัน

การแสดงออกเล็กน้อยของคนหนึ่ง

อาจเป็นการแสดงออกที่มากที่สุดแล้วของเขา

และการแสดงออกที่มากมายของคนหนึ่ง

อาจเป็นการแสดงออกมากมายตามนั้นจริง ๆ


บางครั้งเราอาจจะรัก

แต่ไม่อาจแสดงออกว่ารัก

บางครั้งเราอาจจะเกลียด

แต่ไม่อาจแสดงออกว่าเกลียด


บางครั้งเราอาจทำได้แค่เพียงส่งสัญญาณบางเบา

เพื่อบอกว่ารัก

เป็นความรัก ที่เงียบงัน


และนี่คือบทกวี

"ความรักที่เงียบงัน"

๏ ดอกไม้สีชมพูเพลาสาย

ก็ยิ่งสวยเป็นสาวแสนหวาน

ดวงอาทิตย์หลบลี้หนีงาน

งีบหลับอยู่หลังบัลลังก์เมฆา ฯ

๏ เผลอฝันว่าแอบมอง

จากมุมบางมุม – บนใบหน้า

หลายครั้งเห็นคราบน้ำตา

เปื้อนแก้มแซมใจไหวระริก

จึงปลอบประโลมเงียบเงียบ

ด้วยเงานิ่งนิ่ง – ไม่กระดิก

ไม่มีแม้เสียงเพียง “คลิก”

จะสื่อความว่ารักให้รับรู้

เยื่อใยบางบางบางเยื่อใย

คล้ายสัญญาณ์บอกหัวใจยังมีอยู่

เท่านั้นเองที่พอเป็นช่อชู

แช่มชื่นรื่นรมย์ลำพัง ฯ

๏ จวนเที่ยงแต่มืดมัว

เมฆครึ้มทึมท้นฝนจะหลั่ง

อยากบอกรักเจ้าดอกไม้เสียงดังดัง

ฝากไปกับน้ำตาฟ้านั่นแล้ว ๚ ๛

ธัชชัย ธัญญาวัลย
05 03 2554




สามารถเข้าไปดาวน์โหลด

ผลส้มสีน้ำเงิน  ฉบับ E-book 

ได้โดย  คลิกที่นี่  (ebook.in.th)



ไม่มีความคิดเห็น: